Hãy tham khảo và chọn cho mình sản phẩm an toàn và ngon nhất nhé

THỊT BÒ THĂN- THỊT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

– Phần lưng là nơi cung cấp những miếng thịt bò ngon nhất. Thịt thăn bò thường được ưa chuộng bởi đó là loại thịt bò mềm và nhiều nạc nhất. Chính vì vậy, thịt thăn bò cũng rất đắt và các bà nội trợ cũng rất kỹ lưỡng trong những khâu chế biến. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước chuẩn bị thịt thăn bò trước khi nấu

1 Loại bỏ các đường gân

– Đầu tiên, loại bỏ những múi cơ chạy dọc theo chiềudài của thịt Hãy sử dụng một chiếc dao lóc xương để rạch những đường cắt nông dọc theo các chuỗi cơ để loại bỏ chúng nhanh hơn. Tiếp theo, sử dụng con dao lóc xương để tiếp tục loại bỏ những phần màu bạc ở đầu miếng thịt.

2 Cắt thịt

– Hãy xác định phầm nào của miếng thịt thăn mà bạn sẽ sử dụng để nấu. Phần mềm nhất của thịt thăn chính là phần trung tâm của miếng thịt, phần này được gọi là Chateaubriand, thường đượcsử dụng để làm món filet mignon. Bạn cũng có thể sử dụng phần đầu(phần rộng nhất) hoặc đuôi (phần hẹp nhất) của miếng thịt thăn để làm món bò hầm hoặc bò tẩm nước sốt

– Khi bạn đã tách phần trung tâm của miếng thịt thăn khỏi phần đầu và đuôi, cắt thành miếng 2,5 đến 5 cm. Cách này sẽ khiến cho miếng thịt thăn nhanh chín hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nấu nguyên miếng thịt thăn nhưng phải đảmbảo cho các phần chín đều.

3 Ướp thịt

– Một số người cho rằng không nên uớp thịt thăn, bởi như vậy sẽ làm mất đi hương vị tinh tế của thịt. Bạn có thể chuẩn bị thịt thăn đơn giản bằng cách xát thịt với tỏi và rắc lên một chút tiêu. Ngoài ra, có một cách khác để chuẩn bị thịt là phủ lên một muỗng dầu oliu hoặc bơ, sau đó rắc lên một ít muối và tiêu.

– Nếu bạn muốn thưởng thức thịt được ướp kĩ càng, hãy nhớ kĩ công thức sau: Sử dụng từ ¼ đến½ cốc hỗn hợp gia vị cho mỗi kg thịt. Bạn nên ướp thịt trong vật đựng bằng thép không gỉ hoặc thủy tinh. Cuối cùng, hãy nhớ rằng đừng nên ướp quá 24 tiếng nếu bạn không muốn món thịt trở nên quá mềm.

4 Nấu thịt thăn

– Cách chế biến thịt thăn phổ biến thường là nướng hoặc quay. Nếu bạn muốn nướng thịt thăn, hãy trở thịt mỗi phút cho đến khi miếng thịt chín đều.Thời gian cần để mỗi mặt được nướng chín phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt.